• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Vé máy bay đi Gia Lai
Đăng ngày 2016-12-10 , lúc: 13:40:06

 

Gia Lai là một trong năm tỉnh của Tây Nguyên, vùng đất đỏ bazan nổi tiếng cánh rừng cao su và những đồi cà phê bạt ngàn. Không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, Gia Lai còn là cái nôi của nhiều nền văn hóa lâu đời với các lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Hãy đặt vé máy bay giá rẻ đi Gia Lai, cùng vemaybaysaomai.com khám phá con đường lãng đãng sương mờ của vùng đất phố núi.

 

Biển Hồ Tơ Nưng – Viên ngọc bích ẩn mình giữa lòng Trường Sơn

Biển Hồ Tơ Nưng – Viên ngọc bích ẩn mình giữa lòng Trường Sơn

 

Vé máy bay nội địa và các chuyến bay phổ biến

 

Sân bay Pleiku tại thành phố Pleiku là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình của bạn. Trong thời kỳ chiến tranh, đây là căn cứ không quân của không lực Việt Nam Cộng hòa và không lực Hoa Kỳ.

 

Hiện, sân bay này tiếp nhận các chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietnam Airlines.

 

Bảng giá vé máy bay phổ biến đi Gia Lai:       

Chặng bay phổ biến

Hãng hàng không

Giá vé rẻ nhất (VNĐ)

Hà Nội - Gia Lai

Vietnam Airlines

1.844.000

Đà Nẵng - Gia Lai

Vietnam Airlines

1.129.000

TP HCM - Gia Lai

Vietnam Airlines

1.734.000

Lưu ý: Đây là giá vé một chiều, đã bao gồm các loại thuế và dịch vụ.

 

Du lịch Gia Lai

- Thời điểm thích hợp cho du lịch Gia Lai: Thời tiết phố núi chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 7 tới tháng 9, Gia Lai thường có những đợt mưa kéo dài vài ngày. Những tháng còn lại trời nắng ấm thích hợp cho tham quan, du lịch. Thời điểm thích hợp nhất là cuối tháng 11 đến qua tết, lúc mà hoa dã quỳ nở thành những tấm thảm vàng mượt ve đường. Dã quỳ tàn lại là lúc cánh đồng trắng muối hoa cà phê. Bạn nên chuẩn bị áo ấm bởi không khí ở đây khá lạnh.

- Nét đặc sắc Gia Lai

+ Địa điểm thăm quan thú vị: Biển Hồ hay còn gọi là hồ Tơ nưng, cách trung tâm thành phố Pleiku 6km là điểm thú vị nhất. Biển Hồ như một viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên. Vẻ đẹp huyền bí của hồ gắn liền với những di chỉ khảo cổ học được trưng bày ở bảo tàng tỉnh là minh chứng cho lịch sử lâu đời của mảnh đất Gia Lai. Phố núi còn mê hoặc du khách bởi thác 9 tầng mây, thách Xung Khoeng, thách Yaly, thác Lê Kim… Thác Chín tầng mây là dòng thác lớn nhất bắt nguồn từ núi cao đổ xuống. Đây là điểm dã ngoại lý tưởng cho việc khám phá thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ. Ngoài ra bạn có thể tham quan đồi Hà Tam, chinh phục đỉnh Hàm Rồng, tham quan vườn quốc gia Kon Ka Kinh… Tại thành phố cũng có hai điểm tham quan thú vị là học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và nhà tù Pleiku. Nếu có thời gian, bạn có thể đến làng Đê K’Tu tìm hiểu phong tục tập quán của người Ba Na và tham dự lễ Cờm Mới, lễ Đâm trâu, lễ Bỏ Mả…

 

  

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Gia Lai

 

+ Ẩm thực: Ngoài những món ăn quen thuộc của núi rừng Tây Nguyên như cơm lam, cá suối, rau rừng, thịt nướng… có những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Đó là phở khô Gia Lai (phở Tàu Lý -Trần Phú, phở Ngọc Linh – Sư Vạn Hạnh, phở Hồng – Nguyễn Văn Trỗi, phở Ngọc Sơn – Hùng Vương); bún cua (chợ Nhỏ); bánh mì bà Mỹ (89B Đinh Tiên Hoàng); gỏi gan bò (khu ăn uống đập Đức An); cơm cháy chiên phết mỡ hành (khu ăn uống đường Hùng Vương); lụi ở 122 Cao Bá Quát….

Nếu đến Gia Lai mà không uống cà phê thì quả thực bạn đã chưa hoàn tất chuyến du lịch của mình. Người dân Cao Nguyên đã thành thói quen mỗi sáng với tách cà phê đậm đặc, vừa nóng vừa thơm, vị đắng ở đầu lưỡi tan dần thành vị ngọt đắng, đó là cảm giác của người phố núi.  Bạn có thể lê la cà phê cóc dọc phố Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… hay đến các quán cà phê sang trọng, khung cảnh nên thơ, bí ẩn, trừu tượng nơi “phố cà phê” trên đường Wừu với những: Dáng Xưa, Đùng Đình, An An, Hình Như Là… đoạn Lê Quý Đôn có Đen, Hạ Vàng, hay ngược phía ngoại ô vào Biển Hồ Xanh cảm giác đều rất thú vị.

 

+ Di chuyển: Du khách đến Gia Lai có thể đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Đến Gia Lai không hề khó khăn bởi hiện giờ đã Vietnam Airlines đã khai thác đường bay TP HCM,  Hà Nội và Đà Nẵng đến đây với tần suất 3-5 chuyến/ ngày. Nếu bạn muốn mua vé máy bay đến Gia Lai, vemaybaysaomai.com sẽ tư vấn cho bạn về giờ bay, giá vé chi tiết của hành trình bạn muốn. Sau khi đến bến xe hay sân bay ở Gia Lai, bạn có thể thuê xe ôm, đón taxi hay mượn xe người quen khám phá các điểm.

 

+ Lưu trú: Các tuyến đường ở khu vực trung tâm như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Một số khách sạn giá bình dân (từ 70.000 – 150.000 đồng) bạn nên đặt phòng khi đến Gia Lai là khách sạn 197, Tây Đô, Thuận Hải, nhà khách Tỉnh ủy, nhà khách Ủy ban.

 

Có thể bạn chưa biết:

Đỉnh Hàm Rồng được hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hơn một trăm triệu năm. Đỉnh núi sừng sững cao hơn mặt nước biển 1.028m. Bởi thế, người dân Pleiku ví đây là nóc nhà của thành phố.

Người Gia Lai coi phở khô như một phần không thể thiếu trong nét văn hóa vùng.

Cà phê chồn Đăk Lăk được coi là thứ đặc sản quý giá của vùng cao nguyên Đăk Lăk - vùng đất vốn nổi tiếng trong và ngoài nước về quy mô và năng suất cà phê.