• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Vé máy bay đi Hà Nội
Đăng ngày 2016-11-24 , lúc: 16:46:04

Được coi là trái tim của cả nước  Hà Nội luôn cuốn hút du khách bởi nét cổ kính, yên bình lạ kỳ. Một chuyến tham quan quanh Hà Nội sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên về 36 khu phố nghề cổ kính của Hà Nội xưa, Văn miếu Quốc Tử Giám – biểu trưng của một thủ đô giàu truyền thống hiếu học, hồ Hoàn Kiếmvà đền Ngọc Sơn – trái tim của Tràng An Hà Nội, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh – nơi an nghỉ ngàn thu của Bác Hồ kính yêu…

 

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI HÀ NỘI

1 Khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh

Nằm ngay cạnh quảng trường Ba Đình là khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh. Là khu tưởng niệm quan trọng liên quan đến 15 năm sống và làm việc của Chủ tich Hồ Chí Minh từ tháng 12 năm 1954 đến tháng 9 năm 1969. Khu di tích gồm Lăng Bác, phủ chủ tịch, ao cá bác Hồ, vườn cây của bác, đường soài nơi bác tập thể dục mỗi sáng, ô tô bác đã dùng đi lại, ngôi nhà năm 1954, nhà sàn lịch sử biểu tượng cho sự giản dị, khiêm nhường và hết mực yêu thương đồng bào cả nước của Người.

 Cả khu vực đầy gió, nắng và những bông hoa thơm ngát từ những khu vườn xung quanh. Hàng triệu khách trong nước và quốc tế đã về đây tham quan, lắng nghe để học tập và ngưỡng mộ phẩm chất cao quý và tư tưởng của người Anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới.

 

 

2. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp Rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy ấn tượng và là di sản đáng quý của thành phố: Tháp Bút, Đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt hay đình Trấn Ba…trên lối dẫn vào đền Ngọc Sơn.

Trước kia, Hồ Hoàn Kiếm còn có các tên gọi là hồ Lục Thủy (vì nước có màu xanh quanh năm), hồ Tả Vọng… Đến thế kỷ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm, gắn liền với truyền thuyết  Lê Lợi trả gươm thần cho Rùa Vàng: Khi Lê Lợi lên ngôi Hoàng đế lấy niên hiệu là Lê Thái Tổ về đóng đô ở Thăng Long. Trong một lần nhà vua đi chơi thuyền trên hồ Lục Thủy, bỗng một cụ rùa lớn xuất hiện. Lê Thái Tổ giơ gươm ra thì gươm bay về phía cụ rùa. Rùa ngậm gươm lặn xuống đáy hồ, và từ đó hồ Lục Thủy có tên gọi mới là hồ Hoàn Kiếm  hay hồ Gươm

3 Văn Miếu Quốc Tử Giám

Được coi là trường đại học quốc gia đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng năm 1076 khi vua Lý Nhân Tông cho lập Quốc Tử Giám ở cạnh Văn Miếu, chính thức trở thành trường học dành riêng cho các con vua và con các bậc quyền quý trong triều. Sau này, năm 1253, vua Trần Thái Tông cho phép Quốc Tử Giám thu nhận thêm những học trò thường dân xuất sắc. Đến đời vua Lý Thánh Tông, Văn Miếu bắt đầu dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ qua các khoa thi. Qua những năm tháng lịch sử thăng trầm, bia tiến sĩ hiện nay chỉ còn lại 82 bia được đặt xung quanh hồ Thiên Quang.

82 bia mộ này được dặt trên tượng rùa đá, tượng trưng cho sự linh thiêng. Ngày nay khi đến mùa thi các sĩ tử thường đửến Văn Miếu Quốc Tử Giảm thắp nhang và xoa tay lên tượng ruà tiến sĩ với mong ước đỗ đạt cao. Văn Miếu cũng là biểu tượng của Hà Nội

 

Văn miếu Quốc Tử Giám - Biểu tượng của Hà Nội

CÁC CHẠNG BAY VÀ GIÁ VÉ Các chặng bay nội địa: Hiện có 15 đường bay từ các thành phố nội địa đến Hà Nội. Cu thể như sau:

+ Điện Biên – Hà Nội

+ Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội

+ Vinh – Hà Nội

+ Nha Trang – Hà Nội

+ Huế – Hà Nội

+ Đà Lạt – Hà Nội

+ Đồng Hới – Hà Nội

+ Phú Quốc – Hà Nội

+ Đà Nẵng – Hà Nội

+ Quy Nhơn – Hà Nội

+ Tam Kỳ – Hà Nội

+ Cần Thơ – Hà Nội

+ Pleiku – Hà Nội

+ Ban Mê Thuột – Hà Nội

+ Tuy Hòa – Hà Nội

 

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội ở các đường bay phổ biến dưới đây:

+ Đường bay Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines; Vietjet Air và Jetstar. Cụ thể: Vietnam Airlines có giá vé dao động từ 799.000 - 1.550.000 /1 chiều với khoảng 15 chuyến bay/ngày. Vietjet Air có giá vé khoảng 399.000đ - 599.000đ/1 chiều; với khoảng 20 – 23 chuyến bay/ngày. Jetstar có giá vé dao động từ 590.000đ - 790.000đ, với khoảng 9 – 10 chuyến bay mỗi ngày.

+ Đường bay Đà Nẵng – Hà Nội cũng được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines; Vietjet Air và Jetstar. Cụ thể: Vietnam Airlines có giá vé dao động từ 399.000đ/1 chiều; Vietjet Air có giá vé dao động trong khoảng 399.000đ/1chiều; với khoảng 7 – 8 chuyến bay/ngày. Jetstar có giá vé dao động trong khoảng 370.000đ/1 chiều; với khoảng 2 – 3 chuyến bay/ngày.

 

CÁCH ĐẶT VÉ MAÝ BAY GIÁ RẺ