• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Vé máy bay đi thanh hóa
Đăng ngày 2016-12-10 , lúc: 13:35:19

Ai đã từng ra Bắc và Nam, qua miền đất lửa năm xưa, nơi nước non sơn thủy hữu tình hẳn còn lưu giữ hình ảnh của cầu Hàm Rồng nối đôi bờ sông Mã, gối đầu lên núi Ngọc, núi Rồng; dòng sông xanh uốn khúc chở nặng phù sa, mang theo điệu hò níu chân người đi của những chàng trai cô gái xứ Thanh. Từ lâu, vùng đấy địa linh nhân kiệt là một trong những điểm dừng chân yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đặt vé máy bay đi Thanh Hóa để có cơ hội khám phá vùng đất huyền thoại này.

 

Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa

 

Hãng hàng không và các chuyến bay phổ biến

 

Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân, sân bay hỗn hợp quân sự - dân dụng tại thị trấn Thọ Xuân. Hiện chỉ có duy nhất hãng hàng không nội địa khai thác các chuyến bay đến Vinh là Vietnam AirlinesSân bay Thọ Xuân có các đường bay thẳng khứ hồi kết nối với Thanh Hóa từ TP Hồ Chí Minh với tần xuất khoảng 5 chuyến/tuần.

 

Du lịch Thanh Hóa

- Thời điểm thích hợp cho du lịch Thanh Hóa: Mùa du lịch ở đây được tính từ tháng 6 đến tháng 8. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu bạn muốn đi tắm biến thì nên tránh đi vào mùa bão.

 

- Nét đặc sắc Thanh Hóa

+ Điểm đến lý tưởng: Thành Tây Đô (hay Thành nhà Hồ, Thành Tây Giai) là điểm đến được nhiều người lựa chọn đầu tiên khi tới đây. Năm 2011, Thành Tây Đô được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thiên nhiên ưu ái cho vùng đất này bãi biển Sầm Sơn kỳ thú và nên thơ, nơi được nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm đến cho những ngày nghỉ cuối tuầnĐến Sầm Sơn du khách được hòa mình với biển xanh mênh mông soi bóng núi Trường Lệ duyên dáng, lắng nghe bản hòa tấu của biển và núi non với hàng dừa lao xao trong gió. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp củahòn Trống Mái, ghé thăm đảo Hòn Dấu, khám phá núi Cô Tiên hay viếng thăm đền Độc Cước.

Bạn đừng bỏ suối cá thần Cẩm Lương (làng Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy) – Một dòng suối kỳ lạ với hàng ngàn con cá lớn nhỏ chẳng bao giờ bơi đi chỗ khác, cứ chen chúc miệt mài ngược dòng nước ngọc trong veo rúc vào khe đá. Rồi cả những câu chuyện ly kỳ có màu sắc huyền thoại khiến người nghe tò mò, thắc mắc. Nếu có thời gian bạn có thể đến các khu di tích lịch sử gắn liền với những cái tên như đền bà Triệu, đền Đông Cổ, cụm di tích lịch sử Lam Kinh, khu di tích Hàm Rồng... hoặc khám phá vườn quốc gia Bén Én, thăm thúvườn quốc gia Cúc Phương.

 

+ Ẩm thực và mua sắm: Du lịch xứ Thanh bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản như chè lam Phú Quảng, dê núi đá, gà đồi, bánh gai Tứ trụ, chim mía và rất nhiề món hải sản. Đặc biệt không thể không thưởng thức món nem chua thanh hóa. Chỉ bằng bì lơn, thịt lợn, thính, gia vị, ít lá đinh lăng bánh tẻ quấn quanh cùng với bí quyết gia truyền mà cái khối nhỏ màu xanh vuông vắn làm say lòng người. Một số địa chỉ ăn uống có tiếng: chả tôm đường Phan Chú Trinh; kem xôi ngã ba Bia; chân gà nướng đường cao thắng; nem rán cổng trường Hàm Rồng.

Nếu bạn muốn mua hải sản về làm quà thì nên vào hai chợ chính (chợ trong và chợ ngoài) ở Sầm Sơn. Kinh nghiệm: Bạn nên hỏi kỹ giá cả trước khi ăn uống hoặc sử dụng bất cứ dịch vụ nào ở đây để tránh bị chặt chém. Hoặc nhờ khách sạn mua giúp, dù bỏ ra chi phí cao hơn nhưng sẽ đảm bảo chất lượng.

 

+ Di chuyển: Bạn có thể đến Thanh Hóa bằng máy bay, tàu lửa hoặc xe khách. Để tiết kiệm thời gian và an toàn bạn nên đi máy bay. Vietnam Airlines có khá nhiều chương trình khuyến mại với số lượng lớn vé máy bay giá rẻ đi Thanh Hóa. Truy cập trang Hangkhong247.vn - đại lý vé máy bay để biết thêm thông tin chi tiết. Đến thành phố bạn cố thể đi xe điện, taxi, xe ôm hoặc đi bộ. Khi thuê xe bạn cần đàm phán giá cả trước, tránh thuê đắt.

 

+ Lưu trú: Khu vực trung tâm thành phố gồm các tuyến đường Lê Lợi, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi… có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn để bạn lựa chọn. Lưu ý, mùa du lịch hoặc ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng. Vì thế bạn cần đặt phòng trước, tránh tình trạng không có phòng hoặc giá phòng bị đội lên gấp 2 – 3 lần.

 

Có thể bạn chưa biết:

Cầu Hàm Rồng là cầu đường sắt duy nhất đi qua sông mã. Nơi đây từng là trọng điểm của cuộc chiến tranh chống Mỹ. Sau bao lần đánh phá ác liệt, cầu Hàm Rồng vẫn hiên ngang đứng vững tựa sườn núi bên bờ sông Mã.

 

Hòn Trống Mái là danh thắng nổi tiếng gắn liền với huyền thoại về một mối tình thuỷ chung, sống chết bên nhau của cặp vợ chồng trẻ sau đại nạn hồng thuỷ, đã khiến các nàng Tiên du ngoạn nơi trần gian phải động lòng cảm phục cho hoá thành đôi chim. Đôi chim cùng bà con xây dựng quê hương sau trận đại hồng thủy. Tiên trời cảm động nên cho cặp vợ chồng chim đã được hoá đá thành Trống - Mái, trường tồn vĩnh hằng với thời gian.

 

Đến Sầm Sơn bạn luôn luôn phải hỏi kỹ giá cả trước khi mua hoặc sử dụng dịch vụ, tránh tình trạng bị “chặt chém”.