• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Kinh nghiệm đi máy bay không say
Đăng ngày 2016-09-24 , lúc: 17:04:15

KINH NGHIỆM ĐI MÁY BAY KHÔNG SAY

Nếu bạn có một chuyến du lịch di chuyển bằng máy bay, nhưng bạn sợ khi đi máy bay bị say sẽ ảnh hưởng đến cuộc chơi của bạn thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.                                        

Những biểu hiện của say máy bay: Việc bạn bị say máy bay cũng tương tự như bạn bị say tàu xe sẽ có những triệu chứng như buồn nôn, nôn, chóng mặt, khó thở… Những triệu chứng này có thể biến chuyến du lịch của bạn trở thành ác mộng, vậy làm thế nào để đi máy bay không bị say hãy cùng vemaybaysaomai.com đi tìm hiểu nhé.

1.Uống một cốc trà gừng.

Việc bạn bị say máy bay cũng tương tự như bạn bị say tàu xe vậy nên theo kinh nghiệm của những người đã di chuyển nhiều bằng tàu xe thì trước khi lên máy bay khoảng 30 phút bạn nên uống một cốc trà gừng nóng để giảm những triệu chứng say máy bay.

2.Xoa dầu bạc hà.

Mùi thơm của bạc hà có thể giúp bạn chống lại việc say máy bay nên khi lên máy bay bạn có thể xoa một chút tinh dầu bạc hà vào tay để thỉnh thoảng hít mùi tinh dầu bạc hà sẽ không bị say máy bay nữa.

3.Đặt chỗ ngồi gần cửa sổ và thoáng

Bạn cũng nên đặt những ghế ngòi gần cửa sổ để có tầm nhìn rộng hơn tránh bạn tập trung nhìn một chỗ sẽ dẫn đến việc say máy bay. Bạn cũng có thể  hỏi nhân viên xem còn chỗ ngồi gần van thông khí không để đặt chỗ vì ngồi gần van thông khí sẽ có nhiều oxy hơn giúp bạn bớt cảm giác chóng mặt và buồn nôn.

4.Uống nhiều nước trong khi đi bay bay và cả khi máy bay đã hạ cánh.

Việc thay đổi  áp suất trên máy bay cũng khiến cho cơ thể bạn bị hao nước, những lúc như này bạn nên bổ sung nước cho cơ thể bằng việc uống thêm nước tránh để cơ thể bạn bị thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và việc bạn bị say máy bay.

Việc bổ sung thêm nước khi đi trên máy bay giúp cho cơ thể bạn thoải mái hơn, bạn cũng không cần lo lắng việc uống nhiều nước sẽ bị đi vệ sinh nhiều, vì trên máy bay cũng có WC nên bạn có thể yên tâm khi bổ sung nước cho cơ thể.

5.Tránh uống rượu hay đồ uống chứa caffeine

Trong rượu có cồn và chất men là bạn dễ bị say hơn khi đi máy bay nên bạn không nên dùng những chất này trước khi lên máy bay 12 tiếng. Bạn cũng không nên dùng caffeine vì những đồ uống này thường làm cho thần kinh bạn bị kích thích và việc này có thể làm cho bạn bị mất cân bằng trên máy bay. Những chất này cũng làm cho cơ thể bạn bị mất nước nhanh hơn và làm cho cơ thể thêm mệt mỏi hơn.

6.Ngủ

Thời gian bạn ngồi trên máy bay có thể không quá dài nhưng bạn cũng nên ngủ khoảng 15 đến 20 phút để cho cơ thể thoải mái và lấy lại cân bằng nhanh hơn.

7.Mở thông gió

Ngay khi lên máy bay bạn cũng nên mở thông gió ngay trên đầu mình để chỗ ngồi thoáng hơn nhé.

8. Uống thuốc chống say

Bạn có có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc say máy bay và uống thuốc chống say theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi máy bay không say cho bạn tham khảo, nếu bạn đi  máy bay lần đầu bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm đi máy bay tại webside vemaybay.com chúc bạn có một chuyến bay không say và vui vẻ