• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Những điều cần biết khi đi máy bay dịp Tết
Đăng ngày 2016-09-27 , lúc: 17:26:35

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI MÁY BAY DỊP TẾT

Dịp tết lượng khách đi lại tăng cao khiến cho quá tải việc tiếp nhận thông tin tại các sân bay phía nam ngày trước tết và phía trung, bắc dịp sau tết. Chúng tôi xin tổng hợp một số thông tin và chia sẻ những điều cần biết khi đi máy bay dịp tết để việc đi lại được thuận tiện cũng như việc đi máy bay được suôn sẻ.

Dịp tết nguyên đán là dịp mà mọi người cùng đổ dồn về sum họp bên gia đình, tranh thủ đi du lịch những ngày nghỉ dài ngày. Do đó, lượng khách dồn về khá đông khiến cho sân bay quá tải, các bộ phận tiếp nhận làm việc hết công suất mà vẫn không kịp. Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vé máy bay, Phòng vé máy SAO MAI xin tổng hợp và chia sẻ một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để đi vé máy bay tết được an toàn và trọn vẹn, đón tết, đi du lịch trọn niềm vui:

1.Kiểm tra lại thông tin vé đã đặt để biết chính xác giờ bay, và chắc chắn có vé

Bạn hãy gọi đến tổng đài Vietnam Airlinestổng đài VietJet Airtổng đài Jetstar pacific để đọc mã code đặt chỗ để xem vé của mình có chắc chắn chưa? Giờ bay có thay đổi gì không? Vé của mình đã có hành lý chưa?. Tuy nhiên, những ngày này các hãng bị quá tải khiến cho việc gọi đến đó mất nhiều thời gian hoặc thậm chí không gặp được. Nếu đặt vé tại đại lý quen thì gọi điện đến phòng vé máy bay đó để tra cứu lại thông tin vé đặt, nếu có gì sai xót thì điều chỉnh sớm để không bị phiền phức khi làm thủ tụcA

2.Nhớ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ tra cứu các hãng hàng không:

Hãng Vietnam Airlines: (08) 38 320 320 Nhấn số 1, chờ gặp nhân viên

Hãng VietJet Air: 1900 1886 Nhấn số 1 làm theo hướng dẫn

Hãng Jetstar Pacific: 1900 1550 Nhấn số 1 làm theo hướng dẫn

Ngoài ra cập nhật thêm số điện thoại đường dây nóng ga tàu là: 1900 6469

Việc liên hệ với tổng đài các hãng hàng không dịp này hơi khó, bạn nên kiên nhẫn gọi nhiều lần nhé

3.Lưu ý thời gian làm thủ tục tại sân bay

Thời gian mở chuyến để làm thủ tục là 150 phút trước giờ dự định cất cánh, Giờ đóng chuyến với chuyến bay nội địa là 40 phút, thời gian đóng chuyến bay quốc tế là 50 phút trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, thời điểm này là tính từ thời điểm gặp nhân viên làm thủ tục chứ không phải thời gian bạn có mặt ở sân bay. Vì khi ra sân bay đông người, theo quy định cũng như phép lịch sự thì phải xếp hàng chờ đến lượt. Nếu khách hàng nào từng đi dịp này thì sẽ thấy được là phải xếp hàng dài như thế nào?

Bạn cũng lưu ý là phải đi sớm tránh trường hợp kẹt xe, hoặc di chuyển đến các quầy của các hàng hàng không.

4.Kiểm tra lại thông tin giấy tờ tùy thân để đi máy bay

Giấy tờ hợp lệ cần 1 trong các giấy tờ sau: CMND (hiệu lực dưới 15 năm), GPLX, Hộ chiếu, Thẻ ngành, tất cả phải còn hiệu lực, rõ hình, rõ số. Nếu là trẻ em từ 2 tháng tuổi đến dưới 14 tuổi thì phải có giấy khai sinh (bản chính hoặc sao y bản chính chứ ko phải bản photo công chứng), trường hợp đi quốc tế còn cần phải có Visa nữa. Trường hợp trẻ em trên 14 tuổi ko đi bằng giấy khai sinh được phải phải đi bằng CMND mà thực tế tuổi này chưa có CMND thì phải làm giấy xác nhận nhân thânLoại giấy này bắt buộc phải có dán hình, đóng mộc của địa phương thường trú có hiệu lực trong vòng 2 tuần)

Bộ phận an ninh kiểm tra kỹ để đảm bảo an toàn cho chuyến bay

Trường hợp trẻ em, hoặc em bé đi máy bay mà không phải đi với cha mẹ thì cần phải làm giấy ủy quyền hoặc làm giấy miễn trừ trách nhiệm tại sân bay, tuy nhiên mỗi hãng quy định riêng về trường hợp này.

5.Kiểm tra lại quy định về hành lý, lượng hành lý mang theo

Nên nhớ là vé của mình được mang bao nhiều thì mang bấy nhiêu chứ không nên mang hơn. Không giống ngày thường có thể xin xỏ hay mua thêm được, còn ngày tết các bạn checkin tại sân bay làm việc quá tải nên không tránh khỏi căng thẳng. việc xử lý cứng nhắc khiến cho bạn có thể bị trễ chuyến bay hoặc bị từ chối vì mang các loại h. lý không được phép mang.

6.Làm check in trực tuyến để làm thủ tục nhanh hơn

Với trường hợp bạn không có hành lý ký gửi mà chỉ có hành lý xách tay 7kg thì bạn có thể tiết kiệm hơn các hành khách khác bằng cách làm thủ tục check in trực tuyến và in ra mang thẳng đến quầy an ninh để làm thủ tục mà không cần phải sự trợ giúp từ nhân viên của hãng nữa. Ngoài ra, hiện nay ở sân bay cũng có một số máy làm checkin tự động tại sân bay, với những hành khách không có hành lý ký gửi cũng sẽ làm thủ tục nhanh hơn khi sử dụng máy check in tự động này.

Sử dụng máy checkin tự động ở sân bay

7.Lưu ý quan trọng khác:

- Với các trường hợp mà chuyến bay bị thay đổi kế hoạch nghĩa là giờ khởi hành thay đổi, thì thời gian mở quầy, đóng quầy để làm thủ tục hay đóng cửa lên máy bay cũng sẽ được tính theo giờ bay mới cho phù hợp.

- Các hãng hàng không đều quy định thời gian đóng cửa ra máy bay trước giờ dự kiến khởi hành. Do đó, nếu như hành khách không có mặt ở cửa lên máy bay như quy định (mặc dù đã làm check in và qua an ninh hết rồi mà không đến cửa lên máy bay đúng giờ quy định sẽ không thực hiện được chuyến bay đó.

Tùy theo điều kiện của từng hạng vé mà bạn mua, nếu không làm thủ tục đúng quy định, bạn sẽ chịu những hậu quả sau:

- Vé mất giá trị hoặc không thể hoàn lại nếu hạng vé này quy định. Nếu muốn bay tiếp, bạn phải mua vé mới mà ngày tết thì việc mua vé mới rất khó khăn do chuyến bay đã đủ hoặc phải chịu phí khá cao. Hoặc hành khách sẽ phải trả thêm chi phí đổi vé cộng với chênh lệch giá vé mới và cũ.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho quý khách hàng có chuyến bay tuyệt vời trong dịp cao điểm tết 2017 này. Kính chúc quý khách hàng thường lộ bình an, đón tết sum vầy bên gia đình người thân. Chúc quý khách hàng năm mới An Khang Thịnh Vượng, Vạn Sự Như ý!