• Cathay Pacific
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Singapore Airlines
  • Tiger airways
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vietnam airlines
  • vé máy bay jetstar
Những chú ý dành cho người cao tuổi khi đi máy bay
Đăng ngày 2017-01-12 , lúc: 10:49:41

Người cao tuổi khi đi máy bay cần chú ý những gì?

 Máy bay ngày nay đã trở thành một phương tiện giao thông được mọi lứa tuổi từ trẻ tới già ưa thích bởi những thuận tiện, hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, với những người cao tuổi , việc đi máy bay sẽ cần phải chú trọng và lưu tâm hơn. Vậy, người cao tuổi khi đi máy bay cần chú ý những gì?

Chuẩn bị trước chuyến bay

Người cao tuổi thường thấy thoải mái khi sống ở không gian yên tĩnh, không thích những nơi đông người, ồn ào. Trước khi đi du lịch, người cao tuổi cần có kế hoạch của mình để sắp xếp, đặt chỗ, nhờ con cháu tìm vé máy bay giá rẻ tránh những vội vã và sự cố không mong muốn. Với những người cao tuổi, nên chọn đi du lịch vào giữa tuần, tránh các kỳ nghỉ lễ bởi nếu máy bay ít người, người cao tuổi sẽ thấy thoải mái hơn.

Ngoài đặt vé máy bay sớm, người cao tuổi cũng nên kiểm tra sức khỏe trước khi bay. Với những người cao tuổi mắc một số bệnh như bệnh nhân tim mạch, các bệnh đường hô hấp, các bệnh về máu, thần kinh, các bệnh nhân mới thực hiện phẫu thuật trong thời gian ngắn, Những người bị viêm tai hoặc viêm xoang cấp nên tránh bay trong trường hợp bị đau tai, giảm thính giác, chóng mặt và ù tai  thì được khuyến cáo không nên đi máy bay để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, với người bị các bệnh mãn tính như tim, phổi, cao huyết áp, hen suyễn… thì nên mang theo thuốc trong hành lý cá nhân của mình. Song song với đó, người cao tuổi cũng cần mang theo các loại thuốc như tiêu chảy, thuốc hạ sốt, bông băng cứu thương phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng được khuyến cáo mang hành lý gọn nhẹ, tránh ôm đồm quá nhiều khi đi du lịch. Ngoài ra cần mang giấy tờ đầy đủ như chứng minh thư, hộ chiếu (nếu đi nước ngoài), vé máy bay và các giấy tờ cần thiết và để riêng vào một ngăn của túi xách, vali để khi làm thủ tục được nhanh gọn và không mất thời gian tìm kiếm.

Trước giờ bay, người cao tuổi nên ra sân bay sớm để có thời gian làm thủ tục, ăn uống, uống thuốc chống say máy bay và nghỉ ngơi, thư giãn trước khi bay.

Trong thời gian bay

Thời gian bay có thể hơi lâu và người cao tuổi sẽ thấy mệt mỏi. Vì vậy, trong thời gian bay, người cao tuổi cần uống nhiều nước để hạn chế hiện tượng mất nước xảy ra do không khi trong khoang máy bay rất khô. Ngoài ra uống nước còn làm cho cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn. Ngoài ra, trong quá trình bay, người cao tuổi nên thực hiện các động tác vận động tại chỗ như co duỗi chân, thả lỏng cơ thể tránh tê chân, đau chân. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian bay, chế độ ăn của người cao tuổi cần  khoa học, tránh các loại nước uống có gas, cồn, caffeine và thực phẩm gây đầy hơi như hành, súp lơ, bắp cải và đậu rang.

Người cao tuổi nên chọn chỗ ngồi gần toilet để dễ dàng cho việc đi vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay thưa người, người cao tuổi nên được sắp xếp ngồi gần những người trẻ hoặc một nhóm bạn. Điều này sẽ tránh các sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Khi có các biểu hiện bệnh không thể kiểm soát thì phải nhanh chóng thông báo cho tiếp viên và phi hành đoàn để có hướng giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất.

  • Trên máy bay

1. Nếu sử dụng máy trợ thính, hãy vặn nhỏ âm lượng trong khi máy bay cất cánh và hạn cánh để tránh tổn thương tai do tiếng ồn của máy bay.
2. Tránh các loại nước có ga và thực phẩm gây đầy hơi như hành, súp lơ, bắp cải và đậu rang.
3. Tránh hoặc hạn chế đồ uống có cồn và caffeine trong những chuyến bay dài.
4. Thường xuyên vận động. Đi toilet 2 hoặc 3 tiếng một lần sẽ giúp tuần hoàn máu lưu thông.
5. Thường xuyên co duỗi các cơ ở chân, ví dụ như co duỗi bàn chân để giảm khó chịu, mỏi và cứng cơ.

Đại lý vé máy bay Sao Mai là đại lý vé máy bay nội địa và quốc tế, chuyên cung cấp vé giá rẻ. Gọi ngay hotline: 0963.5555.11/0901.442.555 để có vé giá tốt nhất.

Trên đây là một số lưu ý cho người cao tuổi đi máy bay được an toàn. Người cao tuổi và con cái nên chú ý để bố mẹ  có được những kỳ nghỉ du lịch Việt Nam được thư giãn và an toàn bên gia đình và bạn bè của mình.